วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

อินโดนีเซีย

อินโดนีเซีย


         อินโดนีเซีย เป็น archipelagic ประเทศของ 17,508 เกาะ (6,000 คนอาศัยอยู่) การยืดตามแนว เส้นศูนย์สูตร ใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ . ตำแหน่งทะเลเลนของประเทศยุทธศาสตร์เสริมสร้างระหว่างเกาะและการค้าระหว่างประเทศการค้ามีตั้งแต่ประวัติของอินโดนีเซียที่มีรูปร่างพื้นฐาน พื้นที่ของอินโดนีเซียเป็นประชากรโดยประชาชนของการโยกย้ายต่างๆ, การสร้างความหลากหลายของวัฒนธรรมเชื้อชาติและภาษา landforms หมู่เกาะและสภาพภูมิอากาศอย่างมีนัยสำคัญทางการเกษตรมีอิทธิพลและการค้าและการก่อตัวของรัฐ
ยังคง Fossilised ของ Homo erectus , รู้จักกันอย่างแพร่หลายในฐานะ" ชาวชวา ", ขอแนะนำหมู่เกาะอินโดนีเซียที่อาศัยอยู่สองล้านถึง 500,000 ปีที่ผ่านมา คน Austronesianที่รูปแบบส่วนใหญ่ของประชากรที่ทันสมัยที่ได้มาจากไต้หวันและมาถึงในประเทศอินโดนีเซียในรอบ 2000 คริสตศักราช
        ทฤษฎีที่นำเสนอข้างต้นอาจจะข้องแวะและในความต้องการของการแก้ไขเนื่องจากหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ใหม่ที่นำเสนอโดย Hugo ( องค์การจีโนมมนุษย์ ) ผ่านการศึกษาพันธุกรรมของการแข่งขันในเอเชียที่ชี้ไปที่การโยกย้ายเดียวจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ไปทางเหนือการเดินทางในภูมิภาคเอเชียและช้าประชากรของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แทนการใช้วิธีอื่น ๆ รอบบริเวณที่ depicted เป็นที่นิยมดังกล่าวข้างต้น จากการค้นพบทางวิทยาศาสตร์ที่ได้รับหลักฐานเงียบ แต่ก็มีการชี้ให้เห็นว่าตะวันออกเฉียงใต้อารยธรรมเอเชียเป็นของอารยธรรมเก่ามากเมื่อเทียบกับการวิจัยอย่างกว้างขวางและเอกสารที่ดีของชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้'อารยธรรมโบราณ [1]
        จากศตวรรษที่ 7 CE, ที่มีประสิทธิภาพ ศรีวิชัย เจริญรุ่งเรืองเรือราชอาณาจักรนำที่มีอิทธิพลต่อศาสนาฮินดูและพุทธศาสนากับมัน เกษตรพุทธ Sailendra และฮินดู มาตารามราชวงศ์ต่อมาเติบโตและลดลงในแผ่นดินชวา ที่ราชอาณาจักรที่ไม่ใช่มุสลิมอย่างมีนัยสำคัญของศาสนาฮินดู เพรส ราชอาณาจักรเจริญรุ่งเรืองจากศตวรรษที่ 13 ปลาย, และอิทธิพลที่มีการขยายกว่ามากของอินโดนีเซีย หลักฐานที่เก่าที่สุดของประชากร Islamised อินโดนีเซียในวันที่ไปในศตวรรษที่ 13 ในภาคเหนือของ เกาะสุมาตรา ; พื้นที่อื่น ๆ ของอินโดนีเซียค่อยๆนำศาสนาอิสลามซึ่งเป็นศาสนาที่โดดเด่นใน ชวา และสุมาตราโดยจุดสิ้นสุดของศตวรรษที่ 16 สำหรับส่วนใหญ่ที่นับถือศาสนาอิสลามซ้อนทับและผสมกับอิทธิพลทางวัฒนธรรมและศาสนาที่มีอยู่
           ชาวยุโรปเดินทางมาถึงในประเทศอินโดนีเซียจากศตวรรษที่ 16 การแสวงหาการผูกขาดแหล่งที่มาของที่มีคุณค่า ลูกจันทน์เทศ , กานพลู และ พริกไทย cubeb ใน Maluku . 1602 ในดัตช์จัดตั้ง ดัตช์ บริษัท อินเดียตะวันออก (VOC) และกลายเป็นพลังงานที่โดดเด่นในยุโรป ดังต่อไปนี้ล้มละลาย, VOC ที่ถูกละลายอย่างเป็นทางการใน 1800, และรัฐบาลของประเทศเนเธอร์แลนด์ได้จัดตั้ง ดัตช์ East Indies เป็นอาณานิคมของรัฐ โดยในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 การครอบงำดัตช์ขยายไปยังสิ่งที่ถูกที่จะกลายเป็นขอบเขตของอินโดนีเซียในปัจจุบัน การรุกรานของญี่ปุ่น และ การประกอบอาชีพต่อไป ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุดวันที่กฎดัตช์, และสนับสนุนการปราบปรามการเคลื่อนไหวก่อนหน้านี้ความเป็นอิสระของอินโดนีเซีย สองวันหลังจากการยอมจำนนของญี่ปุ่นในเดือนสิงหาคม 1945, ผู้นำชาตินิยม ซูการ์โน , ประกาศเอกราชและได้รับการแต่งตั้งเป็นประธาน เนเธอร์แลนด์พยายามที่จะ reestablish กฎของพวกเขา แต่เป็น อาวุธต่อสู้และการทูตขม สิ้นสุดในเดือนธันวาคมปี 1949 ในขณะที่ใบหน้าของความดันระหว่างประเทศที่ชาวดัตช์ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการอินโดนีเซียอิสระ
           พยายามก่อรัฐประหาร ในปี 1965 นำไปสู่ ความรุนแรงกองทัพนำล้างต่อต้านคอมมิวนิสต์ ซึ่งในกว่าครึ่งล้านคนถูกฆ่าตาย ทั่วไปซูฮาร์โต ในทางการเมืองกรรมการผู้จัดการใหญ่ออก maneuvered ซูการ์โนและได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการประธานมีนาคม 1968 ของเขา การบริหารคำสั่งซื้อใหม่ รวบรวมความโปรดปรานของตะวันตกที่มีการลงทุนในประเทศอินโดนีเซียเป็นปัจจัยสำคัญในภายหลังสามทศวรรษของการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่สำคัญ ยุคต่อไปนี้การลาออกของซูฮาร์โตได้นำไปสู่การสร้างความเข้มแข็งของกระบวนการประชาธิปไตยรวมถึงโปรแกรมอิสระในระดับภูมิภาคแยกตัวออกจากที่ ติมอร์ตะวันออก และครั้งแรกที่ การเลือกตั้งประธานาธิบดีโดยตรงในปี 2004 . เสถียรภาพทางการเมืองและเศรษฐกิจไม่สงบทางสังคมการทุจริต, ภัยธรรมชาติและการก่อการร้ายมีความคืบหน้าชะลอตัว ถึงแม้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มศาสนาและชาติพันธุ์ที่แตกต่างกันมีความสามัคคีส่วนใหญ่ไม่พอใจเกี่ยวกับการแบ่งแยกและความรุนแรงแบบเฉียบพลันยังคงมีปัญหาในบางพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น