วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สิงคโปร์

สิงคโปร์


         ประวัติศาสตร์ของสิงคโปร์วันที่ไปในศตวรรษที่ 11 เกาะที่สำคัญเพิ่มขึ้นในช่วงศตวรรษที่ 14 ภายใต้กฎของ Srivijayan เจ้าชาย Parameswara และกลายเป็นเมืองท่าสำคัญจนกว่าจะถูกทำลายโดย Raiders โปรตุเกสใน 1613 . ประวัติศาสตร์สมัยใหม่ของ สิงคโปร์ เริ่มต้นในปี 1819 เมื่อ อังกฤษ เซอร์โทมัส Stamford Raffles จัดตั้ง อังกฤษ พอร์ต บนเกาะ ภายใต้บริติช อาณานิคม กฎมันขยายตัวในความสำคัญเป็นศูนย์กลางของทั้งอินเดียจีน การค้า และentrepôt การค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างรวดเร็วกลายเป็นเมืองท่าเรือที่สำคัญ
         ในช่วง สงครามโลกครั้งที่สอง , สิงคโปร์ถูกยึดครองและครอบครองโดย จักรวรรดิญี่ปุ่น 1942 - 1945 เมื่อสงครามสิ้นสุดวันที่สิงคโปร์กลับไปควบคุมอังกฤษที่มีระดับที่เพิ่มขึ้นของ การปกครองตนเอง การรับ culminating ใน การควบรวมกิจการของสิงคโปร์ กับ สภามลายู ไปยังแบบฟอร์ม มาเลเซีย ในปี 1963อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ความไม่สงบทางสังคมและข้อพิพาทระหว่างการปกครองของสิงคโปร์ ภาคีการกระทำของผู้คน และของมาเลเซีย พรรคพันธมิตร ในการขับไล่ของสิงคโปร์มาจากมาเลเซีย สิงคโปร์กลายเป็น อิสระ สาธารณรัฐ เมื่อ 9 สิงหาคม 1965

หันหน้าการว่างงานอย่างรุนแรงและวิกฤตที่อยู่อาศัย, สิงคโปร์เริ่มต้นกับโปรแกรมทันสมัยที่เน้นการสร้างอุตสาหกรรมการผลิต, การพัฒนาโครงการบ้านจัดสรรขนาดใหญ่ของภาครัฐและลงทุนอย่างหนักเกี่ยวกับการศึกษาของรัฐ ตั้งแต่ความเป็นอิสระทางเศรษฐกิจของสิงคโปร์มีการเติบโตโดยเฉลี่ยของเก้าเปอร์เซ็นต์ในแต่ละปี โดยปี 1990 ที่ประเทศได้กลายเป็นหนึ่งในประเทศที่เจริญรุ่งเรืองมากที่สุดของโลกที่มีสูง การพัฒนา เศรษฐกิจตลาดเสรี แข็งแรง การค้าระหว่างประเทศ การเชื่อมโยงและสูงสุด ต่อหัว มวลรวมผลิตภัณฑ์ในประเทศ ในเอเชียนอกประเทศญี่ปุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น