วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

กัมพูชา

กัมพูชา


           กัมพูชายุคก่อนประวัติศาสตร์เป็นที่รู้จักกันอย่างกระจัดกระจาย เว็บไซต์ที่เป็นที่รู้จักกันเร็วใน ประเทศกัมพูชา เป็น Laang Spean ถ้ำซึ่งตรงในภูมิภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ Laang Spean ถ้ำเป็นครั้งแรกที่เริ่มต้นครอบครองในคริสตศักราช 7000 [1] นอกจากนี้ยังมีความสำคัญเป็นเว็บไซต์ที่สำโรงเสนซึ่งถูกครอบครองประมาณ 230 - 500 คริสตศักราช จากปี 2000 คริสตศักราช และนอกเหนือจากกัมพูชาเริ่มต้นที่จะเชื่องสัตว์และเริ่มเติบโต ข้าว . โดย, 600 คริสตศักราชกัมพูชามีการทำเครื่องมือเหล็ก สุดท้ายมีอิทธิพลมาจาก อินเดีย เข้ามาในคริสตศักราช 100
            หลักฐานทางโบราณคดีบ่งชี้ว่าชิ้นส่วนของพื้นที่เรียกว่าตอนนี้ กัมพูชา ที่อาศัยอยู่ถูกในช่วงแรกและครั้งที่สองนับพันปี คริสตศักราชโดย ยุค วัฒนธรรมที่อาจมีการอพยพมาจากทิศตะวันออกเฉียงใต้ ของจีน ไปยังคาบสมุทรอินโดจีน โดยศตวรรษที่ 1 CE ชาวมีการพัฒนาค่อนข้างมีเสถียรภาพสังคมซึ่งมีการจัดระเบียบทะลุไกลขั้นตอนการดั้งเดิมในวัฒนธรรมและทักษะทางเทคนิค กลุ่มที่ทันสมัยที่สุดที่อาศัยอยู่ตามแนวชายฝั่งและในที่ต่ำกว่า แม่น้ำโขง Valley และเขตพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำที่พวกเขาปลูกข้าวและเก็บสัตว์เลี้ยง นักประวัติศาสตร์บางคนสงสัยว่าคนเหล่านี้ก่อนที่จะมาถึงปัจจุบันของ เวียดนาม , ไทย และ ลาว เพื่อนบ้าน คนเหล่านี้อาจได้รับการ Austroasiatic ในแหล่งกำเนิดและที่เกี่ยวข้องกับบรรพบุรุษของกลุ่มที่ขณะนี้อาศัยอยู่ในเกาะ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอีกหลาย ๆ เกาะของ มหาสมุทรแปซิฟิก . พวกเขาทำงานโลหะ ได้แก่ เหล็กและบรอนซ์และครอบครองทักษะการเดินเรือ การวิจัยล่าสุดได้ปลดล็อคการค้นพบของวงกลมเทียม ดิน เดทไปของกัมพูชา สมัยหินใหม่ ยุค


         หลังจากการล่มสลายของ ซ้ำร้าย ระบอบ ประชาธิปไตย Kampuchea , กัมพูชา อยู่ภายใต้ เวียดนาม อาชีพและ Pro - ฮานอย รัฐบาลของ สาธารณรัฐประชาชนกัมพูชา ได้ก่อตั้งขึ้นสงคราม โหมกระหน่ำในช่วงทศวรรษ 1980 ของฝ่ายตรงข้ามของรัฐบาล Kampuchean ประชาชนกองทัพปฏิวัติ กับ รัฐบาลผสมของประชาธิปไตย Kampuchea , รัฐบาลในการเนรเทศประกอบด้วยสามฝ่ายการเมืองกัมพูชา : สมเด็จพระนโรดมสีหนุ 's Funcinpec บุคคลที่ พรรคประชาธิปไตย Kampuchea (มักจะหมาย จากนี้ไปเป็น เขมรแดง ) และ ด้านหน้าปลดปล่อยคนเขมรแห่งชาติ (KPNLF

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น