วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ไทย

ไทย


         คนไทยที่ย้ายจากบ้านบรรพบุรุษของพวกเขาใน ภาคใต้ของจีน แผ่นดินใหญ่ใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รอบศตวรรษที่ 10 ก่อนหน้านี้ ราชอาณาจักร Indianized เช่น จ. , เขมร และ มาเลย์ อาณาจักรปกครองภูมิภาค คนไทยที่จัดตั้งขึ้นรัฐของตัวเองที่เริ่มต้นด้วย สุโขทัย , เชียงแสน และ เชียงใหม่ และ อาณาจักรล้านนา และจากนั้น อาณาจักรอยุธยา . รัฐเหล่านี้ต่อสู้กับแต่ละอื่น ๆ และอยู่ภายใต้ภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องมาจาก เขมร , พม่า และเวียดนาม . มากต่อมาอำนาจอาณานิคมยุโรปที่ถูกคุกคามในศตวรรษที่ 20 19 และต้น แต่ประเทศไทยรอดเป็นเพียง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ของรัฐเพื่อหลีกเลี่ยงการ ล่าอาณานิคม กฎ หลังจากสิ้นสุดของระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ในปี 1932 ที่ประเทศไทยต้องทนหกสิบปีอย่างถาวรเกือบ ทหาร กฎก่อนที่สถานประกอบการของ ระบอบประชาธิปไตย ระบบเลือกตั้งของรัฐบาล

ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศของไทยถูกจัดการโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทยและ กระทรวงการต่างประเทศของประเทศไทย .
         ประเทศไทยมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในองค์การระหว่างประเทศและระดับภูมิภาค ก็มีการพัฒนาความสัมพันธ์ใกล้ชิดมากขึ้นกับสมาชิกอาเซียนอื่น ๆ - อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, บรูไน, ลาว, กัมพูชา, พม่าและเวียดนามที่มีเงินตราต่างประเทศและรัฐมนตรีเศรษฐกิจมีการประชุมประจำปี ความร่วมมือระดับภูมิภาคมีความก้าวหน้าในทางเศรษฐกิจการค้าธนาคาร, การเมือง, และเรื่องทางวัฒนธรรม ในปี 2003 ประเทศไทยได้รับเป็นเจ้าภาพเอเปค ดร. ศุภชัยพาณิชภักดิ์ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยปัจจุบันทำหน้าที่เป็นเลขาธิการการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (UNCTAD) ในปี 2005 ประเทศไทยเข้าร่วมการประชุมเกี่ยวกับการสถาปนา การประชุมสุดยอดเอเชียตะวันออก .
         ในปีล่าสุดประเทศไทยได้มีบทบาทสำคัญมากขึ้นในเวทีระหว่างประเทศ เมื่อ ติมอร์ตะวันออก ได้รับเอกราชจาก อินโดนีเซีย , ไทย, ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของส่วนของกองกำลังรักษาสันติภาพกับความพยายามระหว่างประเทศ กองกำลังของมันยังคงมีวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของกองกำลังรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างประเทศที่ประเทศไทยมีถึงออกไปองค์กรระดับภูมิภาคเช่นองค์การของรัฐอเมริกัน (OAS) และองค์การเพื่อความมั่นคงและความร่วมมือในยุโรป (OSCE) ประเทศไทยได้มีส่วนร่วมกองกำลังเพื่อความพยายามบูรณะฟื้นฟูในอัฟกานิสถานและอิรัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น